Nhà sáng tạo ơi! Bạn là kiểu content creator nào?

Tin tức

Nhà sáng tạo nội dung hay Content Creator là một trong những ngành nghề hot nhất của thế kỷ 21, với vô số bạn trẻ trở nên nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Nếu bạn có niềm đam mê sáng tạo và muốn thử sức mình trong lĩnh vực đầy hứa hẹn này, thì trước hết hãy xác định mình rơi vào mẫu content creator nào nhé!

Nếu thích viết, phân tích hoặc giãi bày tâm sự, thì xin chúc mừng, bạn là Người Viết Lách!

Đúng như tên gọi, content creator hay nhà sáng tạo nội dung có nhiệm vụ sản xuất những thông tin, tài nguyên giải trí hoặc hữu ích cho người khác theo dõi. Những nội dung này có thể bao gồm bài viết, hình ảnh, video hoặc âm thanh.

Người Viết Lách (hay còn gọi là Web Content Creator) là những người thích “làm việc” với từ ngữ. Những nội dung của họ có thể là những bài đăng, những chia sẻ trên Facebook hoặc văn chương tự sáng tác trên Blog cá nhân, tức là một dạng “nhà văn” hiện đại. Người Viết Lách chính là những content creator xuất hiện sớm nhất, và tới nay vẫn nắm giữ rất nhiều sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội.

Nếu thích dùng giọng nói, lời lẽ, thì không mấy ngạc nhiên, bạn là Người Nói!

Nếu như Người Viết Lách chỉ đơn giản là viết hoặc gõ những ý nghĩ trong đầu mình ra, thì người Nói (còn gọi là Speaker) lại thích sử dụng giọng hơn. Những Creator thuộc nhóm này thường có khả năng nói rõ ràng, mạch lạc, trình bày dễ nghe và luôn sốt sắng chia sẻ những kiến thức, thông tin mình có cho khán giả.

Những Creator thuộc nhóm Người Nói sản xuất những nội dung đa dạng như video, podcast… và sử dụng các nền tảng từ Youtube, Twitch, Spotify… Cũng có ý kiến hiểu lầm rằng Người Nói cũng thích phát biểu, diễn thuyết trước đám đông, nhưng không nhất thiết phải vậy. Kể cả trong không gian riêng tư, khép kín, thì chỉ cần máy quay hoặc máy ghi âm, Người Nói vẫn có thể dễ dàng trở thành một content Creator thành công.

Nếu có xu hướng dùng hình ảnh, tranh vẽ để truyền tải, bạn là Người Hình Dung

Khác với Người Viết Lách thích dùng từ ngữ và Người Nói thích cất tiếng thành lời, Người Hình Dung (Visualizer) ưa sử dụng công cụ hình ảnh, tranh vẽ nhất. Hơn nữa, họ cũng có biệt tài chỉ qua một bức ảnh, tranh vẽ, tác phẩm đồ họa mà khiến người xem hiểu ngay ý nghĩa, thông điệp muốn truyền tải.

Người Hình Dung có thể là nhiếp ảnh gia, người mẫu, họa sĩ truyện tranh, graphic designer. Những platform lý tưởng nhất cho họ sẽ tập trung nhiều vào hình ảnh như Instagram, Twitter, Tumblr.

Nếu thích cập nhật những nội dung hot và biến tấu chúng thành của mình, bạn là Người Giao Thiệp

Đây là nhóm Content Creator phong phú, đa dạng nhất và cũng là nhóm gắn liền với mạng xã hội nhiều nhất. Với một Người Giao Thiệp (hay còn gọi là Networker), họ rất mạnh dạn tương tác với người khác, cập nhật những trào lưu thú vị và biến tấu chúng thành nội dung của mình. Nội dung của họ cũng vô cùng đa dạng, có thể mang tính hài hước, giải trí hoặc truyền tải thông tin, kiến thức ngắn gọn.

Người Giao Thiệp có mặt ở khắp các nền tảng Content Creator khác nhau, như Tiktok, Instagram, Facebook. Có thể nói “ở đâu có trend, ở đó có Người Giao Thiệp”. Dù nội dung của họ chưa chắc đã mới lạ như ba nhóm trên, nhưng để “bắt bài” xu hướng một cách tài tình như Người Giao Thiệp không hẳn đã dễ đâu nhé!

Dù thuộc nhóm nào trong 4 kiểu Content Creator nói trên, Yam cũng là công cụ lý tưởng dành cho các Content Creator đang tìm kiếm chìa khóa thành công. Không chỉ tích hợp nhiều tính năng cho phép livestream, kết nốt với khán giả, mà YAM còn hỗ trợ Creator kiếm tiền nhanh chóng với nhiều loại hình ủng hộ hoàn toàn hợp pháp. Đừng chần chừ mà hãy thử sức với YAM để phát huy mọi tiềm năng Content Creator của mình nhé!