Trong vài năm trở lại đây, sức ảnh hưởng của Content Creator là không thể bàn cãi. Những cách kiếm tiền online từ đây cũng bắt đầu nhiều hơn và dần đưa nghề này trở thành một xu hướng. Thế nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ về nhà sáng tạo nội dung là làm gì? Và liệu nghề này có kiếm tiền dễ như nhiều người vẫn nghĩ?
Nhiều người nghĩ Content Creator chỉ đơn giản là viết lách, ăn ngủ với hình ảnh và con chữ. Tuy nhiên, trên thực tế họ là những con người đa năng và đa tài đấy.
Content Creator là người vận dụng khả năng sáng tạo trong việc sản xuất nội dung trên những phương tiện truyền thông, truyền cảm hứng và đem đến trải nghiệm mới lạ cho khán giả qua các câu chuyện, đoạn văn, video trên Youtube hay Tiktok… Do đó, họ có thể là nhà văn, blogger, youtuber, tiktoker, huấn luyện viên yoga…
Trong thời đại ngày nay, bất cứ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung, nhưng để làm một Content Creator có sức ảnh hưởng và ghi dấu ấn trong lòng khán giả lại là một thách thức. Bởi hiện nay, chúng ta có thể thấy khá nhiều nội dung vô nghĩa đang tràn lan trên các mạng xã hội. Do đó, các Content Creator muốn tiến xa hơn trong thị trường sáng tạo, phải tránh các nội dung như vậy. Một khi các nội dung ý nghĩa, chính danh và có chất lượng xuất hiện trên thị trường, đồng nghĩa người Content Creator có cơ hội tỏa sáng hơn bao giờ hết.
Không đơn giản chỉ là sáng tạo nội dung cung cấp cho khán giả, các nhà sáng tạo nội dung còn có thể kiếm tiền dựa trên những sản phẩm mà mình tạo ra. Những nền tảng như Youtube, Instagram, Facebook thực chất đều có thể tạo điều kiện cho content creator kiếm ra thu nhập rất đáng kể.
Cách kiếm tiền trên các nền tảng này chính là: Chèn quảng cáo, nhận lời quảng cáo cho các công ty, doanh nghiệp hoặc làm freelancer nhận sáng tạo nội dung (viết bài, thiết kế video, quảng cáo…).
Tuy nhiên, nếu mải miết chạy theo những hình thức kiếm tiền trên các nền tảng này, sự sáng tạo của creator đôi khi sẽ bị hạn chế và áp lực, vì phải xuôi theo thị hiếu của người dùng. Từ đó, bạn có thể đánh mất đi phong cách của bản thân. Để khắc phục nhược điểm này, YAM – một ứng dụng streaming và giải trí trực tiếp trên điện thoại dành cho những nhà sáng tạo nội dung đã ra mắt.
Với YAM, các Content Creator có thể tự do sáng tạo mà không hề có sự bó buộc nào. YAM cho phép bạn thu hút, xây dựng một cộng đồng người hâm mộ và dễ dàng tương tác với họ hơn bao giờ hết. Hơn nữa, bạn còn có thể tạo ra nguồn thu nhập qua các hình thức ủng hộ hợp pháp từ người hâm mộ trên YAM.
Content Creator là công việc không dành cho những ai thiếu kiên nhẫn, dễ bỏ cuộc. Chỉ cần bạn luôn duy trì cho mình một đam mê cháy bỏng, xây dựng nội dung chất lượng, tạo nên phong cách riêng cho bản thân và luôn giữ vững tinh thần học hỏi, chắc chắn bạn sẽ thành công và trở nên khác biệt trong tương lai.